Tôi đã khỏi đau lưng và lo âu sau sinh như thế nào!

Một người bạn đang có con nhỏ của tôi đã kể về trải nghiệm của cô ấy khi đến với 1 trung tâm float. Nghe cô ấy tả lại cảm giác thư thái dễ chịu sau buổi float khiến tôi cảm thấy khá tò mò. Tôi quyết định thử và đặt một buổi trị liệu float kéo dài 60 phút với giá 70 USD. Một mức giá hoàn toàn ổn vì tôi đang phải hứng chịu chứng đau lưng kinh niên suốt thời gian dài, kèm với một vài triệu chứng lo âu tiến triển (tôi không giỏi kiểm soát stress lắm), và hơn tất cả, tôi đã luôn trong tình trạng căng thẳng trong 5 năm vừa qua, số năm bằng đúng tuổi đứa con đầu lòng của tôi.

Trước khi đi, tôi đã đọc các bài viết về tác dụng của float trên mạng internet. Càng tìm hiểu nhiều, tôi càng cảm thấy việc bước vào trong căn phòng chứa đầy muối Epsom và nước chính là điều mình đang cần. Cô bạn tôi đã có một giấc ngủ rất ngon khi trở về nhà sau buổi float.

Float – Thiền nổi trong tĩnh lặng và bóng tối giúp não bộ thoát khỏi những kích thích bên ngoài, giảm lo âu, điều trị trầm cảm và giải tỏa stress. Nước muối giúp giảm đau cơ và xương khớp, vì có tính chất thư giãn cơ bắp tự nhiên.

Vào ngày hẹn, tôi cảm thấy rất hào hứng khi bắt đầu, người hướng dẫn nói với tôi và những người tham gia khác rằng một tiếng trong bể float có tác dụng bằng 3 tiếng ngủ sâu, tôi chỉ muốn ôm lấy anh ta. Tôi khá chắc rằng mình chưa có một giấc ngủ nào trọn vẹn kể từ khi sinh con đầu lòng.

Người hướng dẫn đưa tôi đến phòng float, có một cửa nhỏ dẫn vào bể, khu vực thay đồ và khu tắm. Anh ta giải thích rằng tôi có thể mặc đồ bơi hoặc không mặc gì. Sau đó chỉ cho tôi các bước chuẩn bị, vị trí nằm, đầu ở phía gần cửa và các vật dùng cần thiết, đóng cửa kín. Khi kết thúc và bắt đầu đều có nhạc nhẹ nhàng báo hiệu.

Tôi nhòm trộm vào bể, có khoảng hơn 1 gang tay nước và cửa thì khá lớn. Tim tôi đập hơi nhanh một xíu khi nghi về việc nằm trong không gian này trong 1 tiếng đồng hồ. Tôi nghĩ rằng người hướng dẫn nhận ra điều đó vì anh ta lập tức trấn an tôi bằng cách nói bể không hề có khóa và tôi có thể để 1 chiếc khăn ở cửa để tạo cảm giác thoáng hơn. Ngoài ra tôi cũng có thể bước ra bất kỳ khi nào thấy muốn. Anh ta nói rằng, một khi bước vào, mọi lo lắng sẽ biến mất.

Bước vào trong căn phòng, tôi cảm nhận nhịp tim mình chậm lại và tôi tự thuyết phục mình trải nghiệm một cách trọn vẹn nhất, tôi sẽ đóng cửa hoàn toàn để lại thế giới ở bên ngoài.

Had a nice and friendly staff member help us out! A great first experience and I hope to be back soon! Unfortunately the power went out towards the end but that is beyond their control as blackouts occur quite frequently in Vietnam

Great experience! It was my first time there and the staff member/ owner took his time to explain to us the benefits and walked us through the process. Unfortunately there was a power trip towards the end of my session, but the staff member/ owner were witty calm about it and brought it a huge speaker to wake us up (just in case we hadn’t got up).

This is an absolutley amazing find in Hanoi. I always tell people that floating is the perfect practice if your looking to improve your health, inner peace, and general wellbeing - and that is certainly the case at 'float Hanoi' as well! I have been floating regularly for a few years in the US, and I can say that the tanks and facilities here are truly top of the line. Also Minh, one of the owners, was incredibly welcoming and helpful - he even took me to find an ATM machine after my float so i could pay him! Then followed by showing me a gas station so I could fill up my motorbike (Ive only been here two days). 🙂 Float Hanoi exemplifies what selfless service is all about - I feel at home in Hanoi already just from my first experience here (Of course im also relaxed and rejuvinated from the float itself). I bought a package of 5 "one hour" floats, and when those are up, I will be buying a package of 5 "ninety minute" floats. All that said, just do yourself a big favor and give this place a real shot! You wont be at all dossapointed. ????

The last time I floated was back in Bangkok in 2019. My husband and I were regulars at the facility there. The Hanoi float center feels much more “homemade” than the one in Bangkok. Not saying that neither is better than the other; the setting feels very different, which is something to keep in mind. Otherwise, the tanks work the same - the only difference would be that you have the option to pry the tank’s cover open slightly with the ones in BKK but here, it’s either fully close or open, which can be uncomfortable for first-time floaters. Also, if you haven’t meditated for a long time, it can be pretty challenging during the first few sessions as your mind WILL keep wandering. We did the couple floating session for 60 minutes, and we didn’t regret giving it a try. It was nice, dark, and quiet (something you don’t get much from living in Hanoi). The staff understands and speaks English very well. The online reservation was hassle free, and the team will contact you a day before by phone to reconfirm. Note that they are not really responsive on Facebook messenger, so it’s better to call. It’s a straight forward experience, you go in, pay, rinse a bit, float, get out, rinse again, dress up and leave. Nothing to complain about and would personally return.

Quietest place in HCMC*. I've been floating for over four years and was so happy to find this place in Vietnam. The set up is very professional and sanitary. Owners are knowledgeable and extremely helpful. The prices do seem a bit high and geared towards tourists. I'll will return, but not as frequently as I'd like. *I would not suggest you float if there's going to be rain. During my float it started to pour and the noise was to the point you can not tune it out. I had to cut my float short as a result. No offer of offset cost or float time in the future, disappointing.

Tôi cở đồ hoàn toàn, quấn tóc lên (như được khuyên, vì thế tóc sẽ không trôi nổi trên nước gây phân tâm). Bước vào trong làn nước ấm (nước được giữ gần nhất với nhiệt độ da) và đóng cửa lại. Ánh đèn xanh nhè nhẹ phản chiếu trong nước giúp tôi bình tĩnh lại.

Khi tôi nằm xuống, cả cơ thể tôi lâp tức nổi hẳn lên… Tôi mỉm cười và nghĩ, điều này thật thú vị. Ban đầu tôi tập trung vào việc cố gắng thư giãn các đốt sống lưng dưới, nơi tôi bị chứng đau kinh niên, và cảm thấy cơ thể mình được thả lỏng lập tức. Khi tôi tắt đèn và nhắm mắt lại, âm thanh duy nhất còn lại là tiếng tim đập và hơi thở của mình.

Trước khi tôi kịp nhận ra thì tiếng nhạc báo hiệu đã cất lên, tôi mở mắt nhưng chưa bật đèn. Thực sự tôi chưa muốn ra ngoài. Tôi cảm thấy rất tuyệt vời, như thể mình có một giấc ngủ sâu chưa từng có, cơ thể tôi tràn đầy sảng khoái. Giãn người trong làn nước, tôi từ từ ngồi dậy và bật đèn sau đó nhẹ nhàng bước ra khỏi bể.

Tôi cảm thấy hơi lâng lâng khi bước vào phòng tắm, rửa trôi nước muối khỏi cơ thể và tóc. Những cử động trở nên nhẹ nhàng, cảm giác như cơ thể linh động hơn, và cảm giác đau mỏi lưng hoàn toàn biến mất. Tôi dành thêm 1 chút thời gian tận hưởng trong phòng tắm rồi nhẹ nhàng bước ra, mặc đồ sau đó đặt lịch ngay buổi tiếp theo.

Tôi không thể khẳng định rằng chứng đau lưng đã biến mất hoàn toàn hay giờ đây tôi có thể hoàn toàn dễ dàng xử lý stress. Vì những thói quen và công việc hàng ngày sẽ luôn gây ra những áp lực lên cơ thể và tâm trí. Tuy nhiên, định kỳ bước và bể float giúp tôi lấy lại năng lượng và cảm giác tuyệt vời mỗi tuần. Tôi kể về float cho bất kỳ người nào có thể cần, giải thích rằng tôi không hề có cảm giác sợ hãi không gian hẹp bên trong bể, và đôi khi chỉ cần nhớ về về trải nghiệm float là đã đủ giúp tôi cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Một không gian trọn vẹn để thư giãn, làm một điều tốt cho cả cơ thể và tâm trí mình – đó là lý do khiến tôi sẽ tiếp tục quay lại.